Wednesday, July 6, 2011

Thiết kế "Hanging basket"

Khi tham khảo các trang web về "cây trồng chậu" chúng ta thường hay choáng ngợp trước những "rổ treo / hanging basket" đầy bông nở rộ, đẹp đẽ. Chúng ta thường cho rằng ở xứ họ, khí hậu thích hợp, nên hoa của họ trồng mới sum suê và đẹp như vậy. Thật ra, chính kỷ thuật trồng đã giúp cho những cái "rổ treo" nhìn sung túc như vậy.

Hình minh họa lấy trên net.
Khi ra vựa cây kiểng bên mình, chúng ta hay nhìn thấy nhiều loại cây được trồng trong chậu treo, và thường thì "mỗi cây một chậu", trồng lên mặt chậu nên cho dù có đầy bông, cái chậu treo nhìn vẫn không được sum suê như của họ!


Ở xứ người, họ trồng "rổ treo" bằng cái giỏ sắt, lót thêm miếng xơ dừa. 
Nhưng bên ta, đôi lúc không dễ để tìm được cái giỏ sắt hay miếng xơ dừa cho nên chúng ta có thể thay thế bằng một cái chậu nhiều lổ, loại lớn,  chuyên dùng trồng lan.

Vì cái chậu có nhiều lổ sẽ làm cho chất trồng của chúng ta trôi mất nên trước khi trồng ta có thể dùng một bịch nylong màu đen để lót bên trong. Sau khi cho phân nửa chất trồng vô "rổ", chúng ta sẽ bắt đầu trồng cây vào. Và cũng ở vị trí này, ta dùng dao chọc thủng cái bịch nylong ở vị trí những cái lổ trên chậu để nhét gốc cây trồng qua cái lổ đó vào trong chậu.


Khi chúng ta đã nhét đủ số cây chung quanh chậu, ta cho đầy chất trồng vào chậu và chỉnh sửa vị trí các cây đã trồng, phía trên chậu cũng như xuyên qua các cái lổ chung quanh chậu.


Chúng ta cũng nên trồng nhiều loại cây trong rổ treo. Với cách trồng này, khi cây đã bén rễ và phát triển hy vọng chúng ta sẽ có được một cái "rổ treo / hanging basket" xôm tụ.

8 comments:

  1. oh, lồng đèn cũng lên lồng luôn rồi, thích ghê nơi. Có 1 điều bí mật, hihi, vài hôm nữa tiết lộ với cô nhe. Vụ chậu nè.

    ReplyDelete
  2. oVi: điều bí mật của con đã "bật mí" được chưa?

    ReplyDelete
  3. cô đang ở SG ha? làm sao để Vi gặp cô và bật mí? Vi ở gần chợ cây Quéo, Bình Thạnh. Một cái rổ treo oVihandmade .^^. hàng số lượng duy nhất luôn á.

    ReplyDelete
  4. oVi ơi, mấy hôm rồi nhà cô có việc nên cô không vô "Chuyện trồng cây" thường xuyên. Tối nay cô lại đi TSV nữa rồi. Thôi để dành cái rổ treo hàng "độc" ấy, đợt tới cô xuống núi sẽ alo cho oVi nha.
    Thanks in advance.

    ReplyDelete
  5. oVi: cô deleted comment của con để bảo đảm số phone của con kô trở thành public nha.

    ReplyDelete
  6. dạ, tuần rồi con cũng du hành luôn. mong tin cô nhé! :)

    ReplyDelete
  7. hai cô cháu thân mến
    ở Sài Gòn, ko biết 2 người có bao giờ đi siêu thị Hachi Hachi hay Daiso Japan ko? Daiso Japan ở ngoài Hn này bán rổ treo với giá 40 ngàn / cái rổ bự - tha hồ cho mình trồng cây luôn.
    Cô Xuân và Vi rảnh thử ghé mấy tiệm trên coi sao đi. Cùng hệ thống, nhiều khả năng là nó có đấy

    ReplyDelete
  8. Con chào cô !!!! Sáng giờ con lên net toàn vào wtt, TSV để đọc bài của cô viết. Con ngưỡng mộ cô quá. Nhưng sao những comment của con nó chạy đi đâu hết rồi. Cô đọc đc comment này thì cô nhận con làm đệ tử nữa nha cô. Chúc cô và gia đình nhiều sức khoẻ, hạnh phúc

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails