Sunday, January 15, 2012

Làm que đỡ cho lan huệ

Lại đến mùa huệ nở nên tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm cây đỡ để giúp những vòi lan huệ xinh đẹp của chúng ta đứng vững.
Do củ huệ của chúng ta vừa mới được trồng vào chậu, rễ chưa ra nhiều để có thể giữ vững cái củ trong khi những vòi bông lại vươn cao và đầy bông sẽ tạo ra tình trạng "nặng phần đầu / top heavy", khiến cho vòi bông ngã nghiêng nhìn không đẹp; tệ hơn có trường hợp vòi bông bị gãy ...là những điều chúng ta không hề muốn!
Thông thường, nếu dễ tính (!), chúng ta có thể lấy bất kỳ cái que nào nhỏ nhỏ để cắm vào chậu bông huệ và cột cái vòi bông vào đó. Song chúng ta muốn có cái gì "chính quy" hơn, xinh đẹp hơn... và đây là cách thực hiện que đỡ "chính quy".

Vật liệu rất dễ tìm: móc áo bằng nhôm có đường kính không quá to + 1 cái kềm. (Móc áo nhôm vừa cứng, lại vừa dòn rất dễ cắt.)




Cách làm:

 Bước 1:  Dùng kềm gỡ phần "uốn dính" của móc áo





Bước 2:  Dùng tay bẻ thẳng hai bên phần "cong" của móc áo, để có được một cây que dài



Bước 3:  Bẻ bỏ phần "móc" trên cây que, sau đó dùng kềm tạo một vòng tròn ở đầu que; bạn có thể quấn cây que vào một vật tròn để tạo dáng cho đẹp. Sau khi có cái vòng tròn "cơ bản", dùng kềm bẻ tiếp để vòng tròn kín lại hơn.



Bước 4 - Dùng kềm bẻ gấp cây que sao cho cái vòng tròn nằm ở trên đầu cây que



Bước 5 - Cắt bỏ bớt những phần que thừa, sao cho vừa đủ cắm vào chậu. Chú ý khi cắm vào chậu, hãy nhẹ tay lách vòi bông vào vòng tròn. Bạn có thể dùng dủa để mài nhẵn "đầu que" hòng tránh làm tổn thương vòi bông.




Bước 6 - Nếu bạn là người "ưa thích sự hoàn chỉnh", bạn có thể thắt thêm cái nơ để trang điểm cho que đỡ. Và nếu bạn muốn que đỡ đẹp "không còn chỗ nào chê", bạn có thể dùng sơn màu xanh lá, hoặc giấy thủ công màu xanh lá, để bao phủ toàn bộ que đỡ!


Cuối cùng bạn đã có một que đỡ cho vòi bông lan huệ xinh đẹp của bạn! Chúc bạn có một mùa lan huệ bội thu.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails