Wednesday, January 26, 2011

Một vài thủ thuật làm mới vườn cũ

Sau khi thực hiện được một khoảnh sân, mảng vườn vừa ý một thời gian thì mọi thứ trở nên xấu bớt và nhàm chán. Bạn có thể áp dụng những thủ thuật dưới đây để làm mới mảng vườn của mình.
Bài này được lược dịch từ trang web này.

1. Sơn chậu trồng. Những cái chậu trồng bị xỉn hoặc vì bạn lỡ mua nhiều loại kiểu dáng không phù hợp với nhau thì sơn chậu là một cách làm đơn giản nhất để tạo bộ mặt mới mẻ cho chúng. Bạn có thể đồng thời tạo tính "tương đồng" hoặc "tương phản" cho chậu trồng, góp phần làm mới mẻ thêm cho khoảnh vườn của bạn. (Hình minh họa lấy từ trang web này.)


2. Thêm cây che đất. Chêm thêm những loại cây "một mùa / annuals", tùy theo mùa hoa hiện tại của chúng, vào những khe hở trong các chậu trồng, để che cho bằng hết những chỗ còn lòi "đất", đặc biệt là ở những chậu to đang trồng các loại cây "xuyên mùa / perennials" hoặc "mút mùa / evergreen". Khi trồng chêm thêm như vậy, bạn nên chú ý chọn màu sắc của hoa hoặc lá của cây "một mùa" sao cho tương thích với những cây khác đang có sẵn trong chậu đó. (Hình minh họa lấy từ trang web này.)


3. Thêm đèn hoặc vật trang trí. Nếu có thể, bắt đèn chiếu sáng để làm nổi bật những khóm cây, chậu hoa đáng để ý. Hoặc bạn có thể đặt vào giữa những khóm cây, chậu hoa các vật trang trí khác, tùy theo sở thích thẩm mỹ của bạn. (Hình minh họa lấy từ trang web này.)


4. Thay sàn. Bạn cũng có thể "làm mới" khoảnh vườn cũ bằng cách thay đổi lớp sàn gạch hiện có bằng những loại vật liệu lót sàn khác.


Chúc bạn luôn cảm thấy thích thú vì khoảnh vườn con con trên ban-công hoặc trên tầng thượng nhà mình luôn mới mẻ.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails