Friday, January 28, 2011

Những liều thuốc chữa bịnh cho cây có sẵn trong nhà

Chúng ta, những người trồng hoa vườn nhà, không những muốn làm đẹp mà còn muốn làm tốt cho môi trường sống nữa. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ với bạn những biện pháp chống lại những loại sâu rầy thông thường hay tấn công cây hoa của chúng ta mà không cần dùng đến thuốc trừ sâu.


Biện pháp bảo vệ cây hoa tốt nhất mà chúng ta ai cũng luôn có sẵn chính là... hai bàn tay của mình. Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra ít phút để thăm khám, tìm kiếm lũ côn trùng ăn hại, nếu có, trên cây của mình và nhanh chóng bắt bỏ. Nếu bạn duy trì được thói quen này, cây hoa của bạn chắc chắn sẽ tránh được rất đáng kể những loại côn trùng gây hại có kích thước to, dễ nhìn thấy và dễ bắt bằng tay.


Đối với những loại côn trùng nhỏ hơn, sinh sôi nẩy nở nhanh chóng, bạn có thể dùng cồn sát trùng (alcool) thấm vào bông gòn rồi chà xát vào chỗ có côn trùng bám. Ngoài ra bạn cũng có thể pha cồn và nước theo tỉ lệ 7-3 để xịt. Tuy nhiên, hỗn hợp này có thể làm cháy lá nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng.


Hoặc bạn có thể dùng nước tỏi pha với nước rửa chén xịt lên cây cũng khá hiệu nghiệm. Muốn có loại "thuốc" này, bạn giả nhỏ tỏi, pha với nước xong lọc lấy nước trong, cho thêm một ít nước rửa chén, tạo thành một dung dịch loãng có thể xịt bằng bình được.
Nếu cây của bạn bị kiến bu để hút mật hoa, bạn có thể lấy bông gòn, hoặc giấy tissue, thấm một ít thuốc xịt muỗi rồi đặt lên chỗ có kiến. Kiến sẽ tránh đi ngay.


Sử dụng càng nhiều những biện pháp chống côn trùng không dùng hóa chất độc hại là bạn được yên tâm rằng vườn hoa, chậu cây của mình không những đẹp mà còn an toàn đối với những người thân yêu trong gia đình mình. Kế đến, bạn sẽ hài lòng với chính mình vì sở thích của bạn không làm tổn hại đến những người cùng sống trong cộng đồng chung quanh.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails