Thursday, November 24, 2011

Trồng cà chua trong chậu treo ngược

Cà chua thì nhiều người đã trồng lâu nay, cho dù là dân nông thôn hay dân thành phố. Thế nhưng trồng cà chua "chúi đầu xuống đất" thì có lẽ trước giờ ở Việt Nam mình chưa ai thử qua!
Một cách tự nhiên, mọi cây cối đều hướng lên trời đón ánh sáng mặt trời để sống, còn bộ rễ thì cắm sâu vào đất để giữ thăng bằng cho cây. Trong khi đó cây cà chua "trồng ngược" lại có phần thân cây chúi xuống đất.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hình ảnh cũng như thông tin trồng cà chua kiểu này trên mạng internet. Vừa rồi trên diễn đàn trồng hoa của WTT, một nhóm bạn trẻ đã có sáng kiến thi đua trồng cà chua "ngược"; và tất nhiên tôi cũng đã tham gia. Đây là những hình ảnh ban đầu của cây cà chua "treo ngược" của tôi. Các bạn có thể tham khảo để thử làm cho vui.

Hình 1: Cà chua con, gieo được gần 1 tháng

 
Hình 2&3: Tạo lỗ hổng ở đáy chậu để trồng cây cà chua


Hình 4 & 5: Lót lỗ trồng ở đáy chậu và cho chất trồng vào chậu, lèn chặt

Hình 6: Bịt chặt miệng chậu để lật ngược



Hình 7 & 8: Lấy miếng lót ở lỗ trồng, cho thêm chất trồng vào chậu,
và tưới đẫm nước

Hình 9: Trồng cây cà chua vào chậu

Hình 10: Treo ngược chậu cà chua, phần trên mặt chậu có thể trồng thêm
một vài cây hoa để trang trí

Ngoài việc tạo dáng đặc biệt, kiểu trồng này cũng giúp các bạn không có sân vườn rộng rãi vẫn có thể trồng được những cây cà chua để thêm rau xanh cho bữa ăn của mình.
Chúc bạn thành công.

2 comments:

  1. Cô ơi, cô không cần lấy nẹp chặn chỗ cái lỗ trồng cà chua để tránh rơi đất khi mình lộn ngược chậu lại ạ?

    Hương Vũ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hương Vũ: cô xin lỗi trả lời muộn quá. Nhưng chắc con đã biết câu trả lời rồi: lúc mới trồng, cô để cây cà chua trong chậu theo chiều bình thường, đợi cho cây ra rễ và có thể bám chặt đất...lúc đó cô mới lậu ngược nên không cần phải chặn lại nữa con à.

      Delete

Related Posts with Thumbnails